วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 2 ระบบสารสนเทศ องค์กร และกลยุทธ์ (เรื่องที่ 2 บทบาทของระบบสารสนเทศกับโซ่คุณค่า)

เรื่องที่ 2 บทบาทของระบบสารสนเทศกับโซ่คุณค่า

จากแบบจำลองโซ่คุณค่าและรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้น โดนเฉพาะกิจกรรมหลัก สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจได้ดังรูปต่อไปนี้ ซึ่งจะพบว่า ได้มีการสร้างแบบจำลองกิจกรรมหลักของโซ่คุณค่ามาใช้กับธุรกิจผลิตสินค้า ด้วยการนำระบบสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย การจัดการต้นทาง การจัดการภายใน และการจัดการปลายทาง ซึ่งเป้าหมายของกิจกรรมทั้งสามเหล่านี้ก็คือ จะต้องทำงานเชื่อมโยงสัมพันธ์กันอย่างมีระบบ เพื่อนำไปสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ราคาถูก มีการบริการหลังการขาย ด้วยการส่งมอบคุณค่าในสิค้าหรือบริการเหล่านี้ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ห่วงโซ่คุณค่านี้ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้ในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น