เรื่องที่ 2 บทบาทของระบบสารสนเทศกับโซ่คุณค่า
จากแบบจำลองโซ่คุณค่าและรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้น
โดนเฉพาะกิจกรรมหลัก สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจได้ดังรูปต่อไปนี้
ซึ่งจะพบว่า
ได้มีการสร้างแบบจำลองกิจกรรมหลักของโซ่คุณค่ามาใช้กับธุรกิจผลิตสินค้า
ด้วยการนำระบบสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย การจัดการต้นทาง
การจัดการภายใน และการจัดการปลายทาง ซึ่งเป้าหมายของกิจกรรมทั้งสามเหล่านี้ก็คือ
จะต้องทำงานเชื่อมโยงสัมพันธ์กันอย่างมีระบบ
เพื่อนำไปสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ราคาถูก มีการบริการหลังการขาย
ด้วยการส่งมอบคุณค่าในสิค้าหรือบริการเหล่านี้ ผ่านกิจกรรมต่างๆ
ภายใต้ห่วงโซ่คุณค่านี้ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าได้ในที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น