เรื่องที่ 2
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
ตามปกติ
ลูกค้าทั่วไปสามารถเปิดดูรายการสินค้าต่างๆ จากแคตาล็อก หรือจากช่องทางอื่นๆ
อย่างโฆษณาตามรายการโทรทัศน์ ที่ดึงดูดให้ผู้คนซื้อของหรือนักช็อปปิ้งได้กว่าล้านคนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา
แต่ปัจจุบันทางเลือกใหม่ของนักช็อปปิ้งก็คือ
สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งสะดวกกว่า
และไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง
อีคอมเมิร์ซทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าหรือบริการได้ทุกที่
ทุกวัน และทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม
สินค้าและบริการที่ปรากฏให้เห็นในอีคอมเมิร์ซ จะมีอยู่จำนวนมากตามร้านค้าต่างๆ
รวมถึงราคาของสินค้าตามร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้จะมีราคาที่แตกต่างกัน
ดังนั้นผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ยอมสละเวลาไปกับการค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต
เพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้าจากแหล่งต่างๆ ที่มีอยู่นับร้อยพัน
จนในที่สุดก็ได้ราคาที่ตนเองพอใจมากที่สุด นั่นก็คือ มีราคาถูกที่สุดนั่นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น