วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 6 อีบิสซิเนสและอีคอมเมิร์ซ (เรื่องที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์)

เรื่องที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์

                ตามปกติ ลูกค้าทั่วไปสามารถเปิดดูรายการสินค้าต่างๆ จากแคตาล็อก หรือจากช่องทางอื่นๆ อย่างโฆษณาตามรายการโทรทัศน์ ที่ดึงดูดให้ผู้คนซื้อของหรือนักช็อปปิ้งได้กว่าล้านคนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันทางเลือกใหม่ของนักช็อปปิ้งก็คือ สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งสะดวกกว่า และไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง

                อีคอมเมิร์ซทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าหรือบริการได้ทุกที่ ทุกวัน และทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม สินค้าและบริการที่ปรากฏให้เห็นในอีคอมเมิร์ซ จะมีอยู่จำนวนมากตามร้านค้าต่างๆ รวมถึงราคาของสินค้าตามร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้จะมีราคาที่แตกต่างกัน ดังนั้นผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่ยอมสละเวลาไปกับการค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อเปรียบเทียบราคาสินค้าจากแหล่งต่างๆ ที่มีอยู่นับร้อยพัน จนในที่สุดก็ได้ราคาที่ตนเองพอใจมากที่สุด นั่นก็คือ มีราคาถูกที่สุดนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น