วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 7 ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (เรื่องที่ 3 การบริการลูกค้า)

เรื่องที่ 3 การบริการลูกค้า


                องค์กรสามารถประหยัดเงินได้จำนวนมากในแต่ละปี จากงานบริการลูกค้าที่เดิมต้องว่าจ้างพนักงานมาเป็นการบริการที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีเว็บ ที่สามารถเปิดบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 365 วันต่อปี ซึ่งนอกจากช่วยองค์กรลดต้นทุนด้านแรงงานแล้ว ยังช่วยประหยัดต้นทุนเกี่ยวกับการดำเนินงานทางไปรษณีย์ รวมถึงกระดาษที่ต้องนำมาใช้ติดต่อกับลูกค้า ทั้งนี้งานบริการบนพื้นฐานเว็บ ได้สร้างความสะดวกต่อการตอบคำถามให้กับลูกค้า ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และอาจเตรียมคำถามที่มักถูกถามบ่อยๆ (FAQs) พร้อมคำตอบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถอ่านศึกษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เทคโนโลยีเว็บในการติดตามลูกค้า และการจัดการข้อมูลลูกค้า เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น