เรื่องที่ 3
การบริการลูกค้า
องค์กรสามารถประหยัดเงินได้จำนวนมากในแต่ละปี
จากงานบริการลูกค้าที่เดิมต้องว่าจ้างพนักงานมาเป็นการบริการที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีเว็บ
ที่สามารถเปิดบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 365 วันต่อปี
ซึ่งนอกจากช่วยองค์กรลดต้นทุนด้านแรงงานแล้ว
ยังช่วยประหยัดต้นทุนเกี่ยวกับการดำเนินงานทางไปรษณีย์
รวมถึงกระดาษที่ต้องนำมาใช้ติดต่อกับลูกค้า ทั้งนี้งานบริการบนพื้นฐานเว็บ
ได้สร้างความสะดวกต่อการตอบคำถามให้กับลูกค้า ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ
และอาจเตรียมคำถามที่มักถูกถามบ่อยๆ (FAQs) พร้อมคำตอบ
เพื่อให้ลูกค้าสามารถอ่านศึกษาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้
ยังสามารถใช้เทคโนโลยีเว็บในการติดตามลูกค้า และการจัดการข้อมูลลูกค้า เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น