วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 8 โซ่อุปทานและแอปพลิเคชั่นระดับองค์กร (เรื่องที่ 2 ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์)

เรื่องที่ 2 ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์

                ในการดำเนินธุรกิจใดๆ เพื่อให้องค์กรธำรงอยู่รอดต่อไปได้นั้น จำเป็นต้องมีลูกค้า ดังนั้นการได้มาของลูกค้าจึงสามารถมาได้จาก (1) การหาลูกค้ารายใหม่ และ (2) การรักษาฐานลูกค้าเก่า ด้วยการสร้างความสัมพันธ์อันดี เพื่อนำไปสู่การสร้างผลกำไรจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

                ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือระบบ CRM เป็นระบบที่องค์กรสามารถนำมาใช้ เพื่อช่วยจัดการด้านความสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ โดยระบบ CRM ที่สมบูรณ์ จะจัดเตรียมสารสนเทศที่มีการประสานงานทางกระบวนการธุรกิจทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อติดต่อกับลูกค้าทั้งในเรื่องของการขาย การตลาด และการบริการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น