เรื่องที่ 2
ระบบสารสนเทศทางการตลาด
ไม่มีธุรกิจการค้าใดๆ
ที่สามารถอยู่รอดได้โดยปราศจากการขายสินค้าหรือบริการ
ดังนั้นหน้าที่ทางธุรกิจของการตลาดจะเกี่ยวข้องกับการวางแผน การส่งเสริมการขาย
และการขายสินค้าตามท้องตลาด นอกจากนี้ ยังต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
หาแหล่งตลาดใหม่ๆ เพื่อบริการแก่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่อย่างสม่ำเสมอ การตลาดจึงจัดเป็นส่วนงานที่มีบทบาทสำคัญ
ต่อการดำเนินงานทางธุรกิจขององค์กร
โดยองค์กรสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยปฏิบัติหน้าที่ทางการตลาด
เพื่อเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว บนสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของปัจจุบัน
รูปต่อไปนี้ ได้แสดงถึงความสามารถของระบบสารสนเทศที่นำมาใช้กับระบบการตลาด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น