วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บทที่ 7 ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (เรื่องที่ 2 ระบบสารสนเทศทางการตลาด)

เรื่องที่ 2 ระบบสารสนเทศทางการตลาด


                ไม่มีธุรกิจการค้าใดๆ ที่สามารถอยู่รอดได้โดยปราศจากการขายสินค้าหรือบริการ ดังนั้นหน้าที่ทางธุรกิจของการตลาดจะเกี่ยวข้องกับการวางแผน การส่งเสริมการขาย และการขายสินค้าตามท้องตลาด นอกจากนี้ ยังต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หาแหล่งตลาดใหม่ๆ เพื่อบริการแก่ลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่อย่างสม่ำเสมอ การตลาดจึงจัดเป็นส่วนงานที่มีบทบาทสำคัญ ต่อการดำเนินงานทางธุรกิจขององค์กร โดยองค์กรสามารถนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยปฏิบัติหน้าที่ทางการตลาด เพื่อเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว บนสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของปัจจุบัน รูปต่อไปนี้ ได้แสดงถึงความสามารถของระบบสารสนเทศที่นำมาใช้กับระบบการตลาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น